พวกเขามีปัญหาในการครอบคลุมค่าใช้จ่ายมากกว่าคนที่อาศัยอยู่ในรัฐขนาดใหญ่อื่น ๆ
นักวิจัย UC Davis ใช้ข้อมูลที่เก็บรวบรวมจากเด็ก ๆ จำนวน 693 คนตั้งแต่อายุ 6 ถึง 17 ปีพวกเขามีพฤติกรรมสามประเภทที่ครูทำคะแนน – พฤติกรรม “ปรับขนาด” เช่นความวิตกกังวลและความซึมเศร้า พฤติกรรม “externalizing” เช่นการแสดงออกและการทำลายกฎ และปัญหาความสนใจเช่นกระสับกระส่ายและไม่สามารถมุ่งเน้นกิจกรรมเดียว
ตามที่ Julie Schweitzer ผู้เขียนการศึกษาและศาสตราจารย์ด้านจิตเวชศาสตร์และพฤติกรรมศาสตร์ที่ UC Davis School of Medicine ผู้ปกครองและครูของเด็กเล็กจำเป็นต้องระวังสัญญาณของปัญหาความสนใจที่ผิดปกติ แม้ว่าจะเป็นเรื่องปกติสำหรับเด็กอายุ 5-6 ปีที่จะกระตือรือร้น แต่ผู้ที่มีปัญหาด้านความสนใจอาจมีปัญหาในการทำตามคำแนะนำการทำโครงการง่าย ๆ และควบคุมแรงกระตุ้น XTension ลาซาด้า เมื่อเปรียบเทียบกับปัญหาทางจิตเวชในวัยเด็กอื่น ๆ รวมถึงภาวะซึมเศร้าความวิตกกังวลและพฤติกรรมก่อกวน Breslau และทีมของเขาพบว่าปัญหาความสนใจ – รวมถึงอาการของโรคสมาธิสั้น (ADHD) – มีผลกระทบรุนแรงที่สุดต่อความสำเร็จทางวิชาการในอนาคตของเด็ก สัญญาณของโรคสมาธิสั้นมักเริ่มปรากฏในโรงเรียนอนุบาลซึ่งเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของเด็กที่ต้องการระดับการเรียนรู้และทักษะการเรียนรู้ที่สูงขึ้น
“ผู้ป่วยสมาธิสั้นได้รับการรายงานต่ำและไม่ได้รับการชื่นชมในฐานะที่มาของความล้มเหลวด้านวิชาการในระยะยาว” Breslau กล่าว การศึกษาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการลงทุนช่วงแรกในเด็กจ่ายเงินจำนวนมากในภายหลัง
“ สำหรับเด็ก ๆ มันเกี่ยวกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แต่ต่อมาในชีวิตมันเกี่ยวกับสมาธิสั้นที่มีต่อครอบครัวอาชีพและชีวิตทางสังคม” เขากล่าว
“ในที่สุดนักเรียนที่ไม่ดีอาจสูญเสียแรงจูงใจในการลงทุนในงานวิชาการเปิดกว้างต่อความสนใจในการแข่งขันรวมถึงการใช้สารเสพติดและมีแนวโน้มที่จะออกจากโรงเรียน” ผู้เขียนการศึกษาที่เขียนในบทความตีพิมพ์ในฉบับเดือนมิถุนายน จาก กุมารเวชศาสตร์
การรักษาในวัยนั้นมักจะส่งผลต่อการฝึกอบรมผู้ปกครองและการแทรกแซงตามห้องเรียน Schweitzer กล่าวเสริมว่าอาการสมาธิสั้นเป็นอาการเรื้อรังสำหรับคนจำนวนมากและอาจต้องใช้เวลาหลายปีในการจัดการอาการแม้ว่าเด็กร้อยละจะเจริญเร็วกว่า
ดร. เดวิดดับบลิวกู๊ดแมนผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านจิตเวชศาสตร์และพฤติกรรมศาสตร์กล่าวว่าเมื่อเด็กก้าวผ่านโรงเรียนระดับความล้มเหลวจากโรคสมาธิสั้นสามารถทำให้เกิดปัญหาทางอารมณ์การใช้สารเสพติดและการปฏิเสธทางวิชาการในระดับต่อมา ที่โรงเรียนแพทย์ Johns Hopkins University และผู้อำนวยการศูนย์โรคสมาธิสั้นแห่งแมริแลนด์
การศึกษาใช้ข้อมูลที่เก็บรวบรวมโดยแม่ของ Breslau, Naomi Breslau, นักระบาดวิทยาที่ Michigan State University สำหรับการวิจัยที่เธอได้ดำเนินการในปี 1980 และ ’90s ในการศึกษาดังกล่าวนักวิจัยได้ติดตามเด็ก ๆ กว่า 800 คนจากภูมิหลังทางเชื้อชาติและทางสังคม – เศรษฐกิจที่หลากหลายในพื้นที่ดีทรอยต์เพื่อตรวจสอบผลกระทบของน้ำหนักแรกเกิดต่ำต่อการพัฒนาทางจิตวิทยา
“ หลักฐานชี้ให้เห็นว่านักการศึกษาหลายคนอาจสงสัยอยู่แล้วว่าเด็กที่มีปัญหาด้านความสนใจไม่ได้เรียนรู้เท่าไหร่” Breslau นักมานุษยวิทยาและนักระบาดวิทยากล่าว “สิ่งนี้เริ่มต้นเร็วมากสำหรับเด็กหลายคนและสะสม”
เด็กที่มีปัญหาด้านความสนใจในโรงเรียนอนุบาลมักประสบปัญหาด้านวิชาการผ่านโรงเรียนมัธยม
การศึกษานำโดย Joshua Breslau จากมหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนียเดวิสโรงเรียนแพทย์เป็นหนึ่งในคนแรกที่แสดงให้เห็นว่าปัญหาความสนใจในช่วงต้นชีวิตของเด็กสามารถกำหนดและทำนายผลการเรียนในอนาคตได้อย่างไร
การศึกษาดังกล่าวไม่ได้ให้คำแนะนำที่เฉพาะเจาะจง แต่แนะนำว่าเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนจำเป็นต้องมุ่งเน้นแหล่งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการระบุและช่วยเหลือเด็กเล็กที่กำลังดิ้นรนกับปัญหาความสนใจ
จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อกำหนดวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยเหลือเด็กที่มีภาวะซนสมาธิสั้นและปัญหาด้านความสนใจ Breslau ผู้ซึ่งกำลังวางแผนที่จะศึกษาความสัมพันธ์ที่แน่นอนระหว่างปัญหาความสนใจอย่างรุนแรงและการใช้สารเสพติดและอัตราการเลิกกลางคัน
คมอรรคเดช ร่วมรักษ์ เป็นผู้เชี่ยวชาญเวชศาสตร์การกีฬาอายุ 38 ปีที่มีความหลงใหลในกีฬาและมีสุขภาพที่ดี ในช่วงที่เขาเลิกงาน คมอรรคเดช สนุกกับการเล่นฟุตบอลและเบสบอลกับเพื่อนร่วมงานและลูกชายที่เป็นผู้ใหญ่
|CONTACT|